Sáng 1/10, tại Cảng nước sâu Sơn Dương (KKT Vũng Áng - Hà Tĩnh), tàu chở hàng FPMC B108 (quốc tịch Liberia) trọng tải 95.700 tấn đã cập cầu tàu S1. Đây là tàu chở hàng rời có tải trọng lớn nhất từng cập cảng ở Việt Nam.

 Sáng 1/10, tại Cảng nước sâu Sơn Dương (KKT Vũng Áng - Hà Tĩnh), tàu chở hàng FPMC B108 (quốc tịch Liberia) trọng tải 95.700 tấn đã cập cầu tàu S1. Đây là tàu chở hàng rời có tải trọng lớn nhất từng cập cảng ở Việt Nam.

Ngay sau khi tàu cập bến, Cảng vụ Hà Tĩnh đã nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để đơn vị chuyên ngành tiến hành bốc xếp hàng hóa vào các kho, bãi chứa đựng để phục vụ cho nhà máy.Tàu FPMC 108 có trọng tải 95.700 tấn, dài 229,2 m, chiều rộng 38 m, đăng ký cảng tại Monrovia (Liberia), chở nguyên liệu than xuất từ cảng Hay point (Úc) cung cấp cho Nhà máy luyện thép, một trong những hạng mục của Dự án Khu liên hợp Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Hệ thống cảng nước sâu Sơn Dương là Cảng hiện đại và lớn nhất Việt Nam với số vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD. Hiện Formosa đang khẩn trương hoàn thành giai đoạn 1, tương ứng với 11 bến tàu trong đó có hai bến cho tàu 20 vạn DWT, chín bến cho tàu từ 1- 5 vạn DWT với khối lượng hàng hóa thông qua dự kiến 28 triệu tấn/năm.

Hiện có 5 cầu cảng đã được Cục Hàng hải Việt Nam cho phép tạm thời khai thác phục vụ dự án (tàu từ 1-5 vạn tấn)...

Theo quy hoạch, FSH sẽ đầu tư toàn bộ 32 cầu cảng chuyên dùng, trong đó 6 bến cho tàu 20 - 30 vạn tấn; 20 bến cho tàu 3 - 5 vạn tấn và 6 bến tàu 6.000 - 10.000 tấn. Tổng chiều dài bến 6.600 m. Lượng hàng thông qua khoảng 85 triệu tấn/năm.

 

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 480.040
    Online: 13
    ipv6 ready