1. Trình tự thực hiện:
- Bước 1. Thương nhân nước ngoài chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật Việt Nam.
- Bước 2. Thương nhân nước ngoài nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh (1. Địa chỉ Trụ sở chính tại Khu hành chính Dịch vụ hậu cảng xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh; 2. Khối phố 5, Thị trấn Tây Sơn, Huyện Hương Sơn); Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của hồ sơ, nếu đúng đủ, hợp lệ thì viết biên nhận; hướng dẫn bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ hợp lệ.
- Bước 3. Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo và các giấy tờ hợp lệ, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh thẩm định việc hoàn thành các nghĩa vụ của Chi nhánh/Văn phòng đại diện, và làm thủ tục xoá tên Chi nhánh/Văn phòng đại diện trong Sổ đăng ký theo quy định tại khoản 4 Điều 22 Nghị định số 72/2006/NĐ-CP.
2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước.
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Thông báo chấm dứt hoạt động của Chi nhánh/Văn phòng đại diện theo mẫu TB-2 Phụ lục V - Thông tư 11/2006/TT-BTM.
- Bản gốc Giấy phép thành lập Chi nhánh/Văn phòng đại diện đã được cấp
- Bản sao giấy chứng minh Chi nhánh/Văn phòng đại diện đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế, tài chính đối với Nhà nước, tổ chức và cá nhân có liên quan
- Giấy biên nhận của cơ quan báo viết hoặc báo điện tử về việc dự kiến chấm dứt hoạt động của VPĐD hoặc các giấy tờ khác chứng minh việc đã đăng báo.
b) Số lượng hồ sơ: 1 bộ
4. Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân
6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh.
7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính
8. Lệ phí (nếu có):
9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Mẫu TB - 2. Phụ lục V Thông báo dự kiến chấm dứt hoạt động của Chi nhánh/Văn phòng đại diện/Chi nhánh Ban hành kèm theo Thông tư số 11/2006/TT-BTM ngày 28/9/2006 của Bộ Thương mại
10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có):
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật Thương mại số 36/2005/QH11ngày 14/6/2005;
- Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14/3/2008 của Chính phủ Quy định về khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế;
- Nghị định số 164/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14/3/2008 của Chính phủ quy định về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế;
- Nghị định số 72/2006/NĐ-CP ngày 25/7/2006 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của Thương nhân nước ngoài tại Việt Nam;
- Thông tư số 11/2006/TT-BTM ngày 28/9/2006 của Bộ Thương mại hướng dẫn thực hiện Nghị định số 72/2006/NĐ-CP ngày 25/7/2006 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.
- Văn bản số 9648/BCT-KH ngày 30/9/2014 của Bộ Công Thương về việc hướng dẫn cấp một số loại giấy phép, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của Nghị định số 164/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ.