Năm 2019 được xác định là năm đột phá về cải cách hành chính của tỉnh Hà Tĩnh. Cải cách thủ tục hành chính theo hướng thuận tiện cho người dân luôn là ưu tiên của Chính phủ và các cơ quan Nhà nước. Việc đa dạng hóa cách thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giúp tổ chức, công dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, chủ động hơn trong việc cập nhật thông tin liên quan đến hồ sơ của mình, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội.

Theo đó, tổ chức, cá nhân có thể nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua các cách thức theo quy định tại văn bản quy phạm pháp luật quy định về thủ tục hành chính:

1. Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh theo 03 Địa chỉ:

- Văn phòng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh tại Khu kinh tế Vũng Áng: xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

- Văn phòng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh tại Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo: khối 5, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

- Trung tâm Hành chính công tỉnh: 02A đường Nguyễn Chí Thanh, phường Tân Giang, thành phố Hà Tĩnh.

2. Nộp hồ sơ qua Bưu điện: Giữa tháng 7/2017, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Dịch vụ này cho phép tổ chức, công dân có thể nộp hồ sơ hoặc trả kết quả từ địa chỉ của mình. Để được hướng dẫn sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể liên hệ các điểm bưu điện gần nhà/trụ sở đơn vị hoặc hướng dẫn trực tiếp tại Bộ phận Một cửa Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh.

3. Nộp hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến: Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh hiện đang cung cấp 44 thủ tục hành chính mức độ 3 qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ: http://dichvucong.hatinh.gov.vn. Thông qua hệ thống này, tổ chức, công dân có thể tra cứu tình hình xử lý hồ sơ của mình và đến nhận kết quả trực tiếp hoặc đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Việc đa dạng hóa cách thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giúp tổ chức, công dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, chủ động hơn trong việc cập nhật thông tin liên quan đến hồ sơ của mình, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội. Đây cũng chính là những bước đi đầu trong quá trình xây dựng một nền hành chính phục vụ hiện đại.

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 464.192
    Online: 33
    ipv6 ready