Xác định nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số (CĐS) là nhiệm vụ trọng tâm, cấp thiết, thời gian qua lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế (BQL KKT) tỉnh đã đã tập trung chỉ đạo, điều hành gắn với đẩy mạnh tham mưu, triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ CCHC của Ban. Trong đó, BQL KKT thành lập Ban chỉ đạo CCHC và CĐS và Tổ thực hiện công tác CCHC nhằm rà soát, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ.
Toàn cảnh buổi họp
Ngày 26/4/2024, Ban Chỉ đạo CCHC và CĐS Ban Quản lý Khu kinh tế tổ chức phiên họp định kỳ hàng tháng về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác CCHC và CĐS nhằm rà soát các nhiệm vụ thực hiện trong thời gian qua, chỉ ra những tồn tại hạn chế đồng thời đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
Gắn với 7 nhiệm vụ chính trong kế hoạch CCHC năm 2024 của BQL KKT, Ban Chỉ đạo và Tổ thực hiện công tác CCHC chỉ đạo, giám sát, phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân chịu trách nhiệm triển khai. Các cá nhân phụ trách có nhiệm vụ đôn đốc các thành viên của phòng, đơn vị nghiêm túc thực hiện đúng hạn và tổng hợp báo cáo định kỳ hàng tháng, gửi về Văn phòng theo các mảng phân công phụ trách.
Tại buổi họp, bên cạnh những kết quả đạt được, các thành viên tham dự cũng đã nghiêm túc chỉ ra những khó khăn, hạn chế đồng thời đưa ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Trưởng ban chỉ đạo đã thống nhất giao nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới gồm:
1. Ban hành Quy định chức năng nhiệm vụ Văn phòng, các phòng, Văn phòng đại diện.
2. Tập trung thực hiện công tác ISO, hướng dẫn về sáng kiến kinh nghiệm.
3. Trình UBND tỉnh ban hành Quyết định về TTHC nội bộ và TTHC cơ quan.
4. Hoàn thành hồ sơ phê duyệt cấp độ an toàn thông tin.
5. Thực hiện nhiệm vụ Chuyển đổi số theo Kế hoạch của UBND tỉnh.
6. Tiếp tục thực hiện các nội dung xây dựng Cổng thông tin điện tử Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh.
7. Chuẩn bị kế hoạch, tiến hành kiểm tra nội bộ: công tác CCHC, kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ....
Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được; tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong năm 2023, năm 2024 lãnh đạo BQL KKT tỉnh đã xác định nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm và đề ra các chỉ tiêu cụ thể như sau:
1. Trung tâm trực thuộc xây dựng và ban hành Kế hoạch CCHC năm 2024 đảm bảo quy định, chất lượng và tổ chức thực hiện có hiệu quả.
2. Thực hiện kiểm tra CCHC trong năm 2024 đảm bảo thực chất và đúng quy định.
3. 100% hồ sơ TTHC được giải quyết trước và đúng hạn; phấn đấu sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đạt từ 94% trở lên.
4. 100% nhân sự được bố trí đúng vị trí việc làm đã được phê duyệt; 100% CBCCVC trong kế hoạch được cử đi đào tạo, bồi dưỡng theo quy định.
5. Số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết đạt tỷ lệ tối thiểu là 90% số hồ sơ tiếp nhận.
6. 100% TTHC đủ điều kiện được cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến (toàn trình, một phần) và được cập nhật lên cơ sở dữ liệu quốc gia về 5 TTHC và công khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia; tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 70%; tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt 90%.
7. Tối thiểu 80% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính, được triển khai thanh toán trực tuyến, trong số đó, tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 50% trở lên.
8. 100% đơn vị sự nghiệp công lập, cơ quan hành chính nhà nước được giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo Nghị định số 60/2021/NĐ-CP của Chính phủ.
9. Thực hiện kết nối liên thông cơ sở dữ liệu quản lý ngành qua nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu dùng chung LGSP; hình thành các cơ sở dữ liệu dùng chung cấp tỉnh.
10. Ứng dụng hiệu quả phần mềm quản lý hồ sơ công việc, điều hành tác nghiệp, gửi nhận văn bản và chữ ký số, 100% văn bản (trừ văn bản thuộc các chế độ mật) được trao đổi trực tuyến trong nội bộ và giữa các cơ quan với nhau, tiến tới không chuyển văn bản giấy.
11. Tiếp tục áp dụng hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO9001:2015 tại cơ quan; Chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Cung ứng dịch vụ có lộ trình áp dụng hệ thống QLCL của Trung tâm.